profile

Lý Thuyết Trò Chơi

🎲 Lấy con số làm nền tảng cho mọi hành động


Chạy Google Ads hay Facebook Ads?

Đây là câu hỏi phổ biến khi bạn muốn dùng performance marketing để phát triển cửa hàng thương mại điện tử của mình.

Dù có những sự khác nhau mang tính căn bản, những nền tảng này đều cung cấp các công cụ để tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Tuy vậy, đây không nên là câu hỏi để bắt đầu.

Hãy bắt đầu bằng những con số. Những con số thực tế kinh doanh.

Những con số tưởng như đơn giản nhưng hầu hết các bạn đã bỏ qua nó.

  • AOV: Trung bình giá trị một đơn hàng của cửa hàng?
  • Net Profit Margin: Lợi nhuận ròng sau các chi phí sản phẩm, đóng gói và vận chuyển?

Một khi có các con số này, tính toán “breakeven” ROAS. Đây cũng là cơ sở để tính toán chi phí hòa vốn để thu hút một khách hàng mới.

Một ví dụ đơn giản như sau:

  • AOV: 500k
  • Net Profit Margin: 25%
  • Breakeven ROAS = 1/25% = 4

Đây là cơ sở để bạn bắt đầu nghĩ đến liệu rằng nên sử dụng Google Ads hay Facebook Ads.

Hoặc bạn hoàn toàn không nên chạy ads.

Có những danh mục mà chỉ số ROAS không thể vượt quá 1.2. Cũng có những danh much mà ROAS có thể đạt 10x.

Bạn sẽ có cơ sở để quyết định nên tập trung vào cải thiện AOV, Net Profit Margin hoặc mở rộng quy mô.

Bắt đầu với những con số và hãy để nó làm cơ sở cho mọi hành động của bạn.

Lý Thuyết Trò Chơi

🌏 Giữa xã hội ồn ào, hãy vươn tới giá trị thực chất với góc nhìn toàn cầu 🎯

Share this page